#GÓC CHIA SẺ



Kính chào quý nhà đầu tư,

Em xin phép được chia sẻ một điều có lẽ là rất cũ nhưng được đánh giá là rất quan trọng trong đầu tư chứng khoán thành công, một thành công bền vững!

Jesse L.Livermore đã nói “Tiền là của bạn. Nó sẽ ở lại với bạn cho đến khi nào bạn còn bảo vệ nó”

Khi bạn giao dịch trên thị trường và tạo ra được lợi nhuận, thông thường, bạn không xem khoản lãi là tiền của mình mà là tiền của thị trường. Và khi đó, thị trường sẽ lấy lại tiền của chính nó.

Ví dụ như khi bạn mua 1 Cổ phiếu có giá 30.000 đồng, khi nó tăng lên mức 37.000 đồng. Bạn sẽ cho nó giảm trong một khoảng 7.000 đồng. Như thế thì chẳng phải bạn đã để một khoản lãi lớn biến thành một thương vụ hòa vốn và tốn chi phí giao dịch, hoặc một số nhà đầu tư còn có thể ôm hy vọng ngay khi giá nó rơi thấp hơn cả điểm hòa vốn.

Tại sao bạn không bảo vệ dù chỉ là một phần lợi nhuận?

Bạn có thể cho nó dao động, nhưng biên độ đừng lớn hơn khoảng lãi bạn đã tạo ra.

? Có thể bạn đã biết:

Thành công của các nhà giao dịch huyền thoại theo chia sẻ là chúng đến từ các công việc nhàm chán hàng ngày như: viết nhật ký giao dịch, đánh giá lại danh mục, tự hỏi tại sao mình lại nắm giữ nó, hay chỉ là tuân thủ một nguyên tắc cắt lỗ tự đặt ra.

Thế nhưng tại sao nó lại giúp họ thành công?

Vì sự kỷ luật hôm nay sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng đối mặt với những năm tháng mệt mỏi và hoảng loạn sau này.

Bạn nuôi hy vọng nó sẽ tăng trở lại và nắm giữ kể cả khi nó vượt qua nguyên tắc cắt lỗ mà bạn tự đặt ra. Nhưng khi bạn nhận ra mình đã sai lầm, thị trường đã chỉ ra sự sai lầm ấy, thì bạn cắt lỗ có còn kịp chăng? Một số nhà đầu tư đã vì thế mà thua lỗ đến mức hủy hoại tài khoản. Thị trường đã chứng minh rằng nó sẽ trừng phạt bất kỳ ai bỏ qua rủi ro và không tính đến nguy hiểm.

Thế nên, việc QUẢN TRỊ RỦI RO nên trở thành một tư duy cần thiết của bất kỳ nhà đầu tư chứng khoán nào, cắt lỗ theo nguyên tắc đã đặt ra sẽ giúp bạn có nhiều tiền hơn để chiến thắng thương vụ tiếp theo.

Nếu mọi người có góp ý hay muốn trao đổi, chia sẻ kiến thức xin liên hệ em qua zalo 0902 370 187 hoặc email uyenttb@gmail.com. Em xin chân thành cảm ơn!

Chúc quý nhà đầu tư nhiều sức khỏe và đầu tư thành công!

Trân trọng!

UyenTTB

PVD - DỰ BÁO MỘT NĂM THUẬN LỢI?

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN KHOAN VÀ DỊCH VỤ KHOAN DẦU KHÍ - PVD.HSX Ngành Dầu khí CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ PVD   1. Câu chuyện Quý 1/2024: KQKD quý 1 PVD...

Bạn đã biết thông tin này?