THỊ TRƯỜNG NGÀY 26/10/2020

 TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG

Trái ngược với sắc xanh đầy hy vọng trong phiên sáng, Vn-Index đã lao dốc mạnh vào cuối phiên chiều. Kết phiên, VN-Index giảm hơn 10 điểm xuống mức 950.80 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên bán với 286 mã giảm, trong khi chỉ có 137 mã tăng.

Thanh khoản xấp xỉ trung bình 20 phiên, với giá trị giao dịch đạt hơn 8,550 tỷ đồng.

VIC, MSN và VNM là những mã dẫn dắt thị trường tăng điểm. Nhóm Ngân hàng kéo thị trường tụt dốc, chủ yếu là BID, VCB, CTG, VPB góp hơn 5 điểm vào đà giảm của thị trường.

Khối ngoại: tiếp tục bán ròng hơn 415 tỷ đồng. 

THÔNG TIN VĨ MÔ

a) Việt Nam:

- Nhóm hàng không, du lịch vẫn là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất hậu dịch Covid-19. 

Nhóm hàng không thì Vietnam Airline(HVN) dù chưa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2020, nhưng theo tiết lộ của lãnh đạo doanh nghiệp thì doanh thu 9 tháng đầu năm 2020 đạt 23,948 tỷ đồng, giảm 58.3% so với cùng kỳ 2019.

Hiện có nhiều doanh nghiệp chưa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 3, trong đó có ác doanh nghiệp đã báo lỗ lớn trong quý 2 như FLC, Vietravel, ROS, Pomina, Đức Long Gia Lai,...

Xem thêm chi tiết tại link




- Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Mỹ là thị trường dẫn đầu về nhập khẩu tôm Việt Nam, chiếm tỷ trọng gần 24%. Xuất khẩu tôm sang Mỹ trong tháng 9/2020 tăng trưởng tốt, 39.6% so với tháng 9/2019. Lũy kế 9 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm sang thị trường này đạt trên 634.4 triệu USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỹ được coi là thị trường nhập khẩu tôm Việt Nam ổn định nhất trong thời gian vừa qua. 

Chi tiết xem thêm tại link.

- GDP 9 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng khả quan trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái.

Để GDP năm 2020 có tốc độ tăng trưởng từ 2% đến 3% cần tăng cường giải ngân vốn đầu tư công đồng thời thực hiện các biện pháp kích cầu tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Chi tiết xem thêm tại link

b) THẾ GIỚI:

- Phố Wall giảm mạnh vào phiên sáng 26/10, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid 19 gia tăng và quá trình thương lượng gói hỗ trợp kinh tế Mỹ tiếp theo vẫn chưa mang đến diễn biến tích cực. 

Dow Jones giảm 722 điểm, tương đương 2.55%, S&P 500 giảm 2.1%, Nasdaq giảm 1.7%.

Đây là tuần giao dịch cuối tháng 10 và cũng là tuần cuối cùng trước ngày bẩu cử tổng thống Mỹ 3/11, thị trường vẫn mang nhiều bất ổn, nhiều khả năng còn giảm trong ngắn hạn.

Chi tiết xem thêm tại đây

NHẬN ĐỊNH


Đối với nhà đầu tư ngắn hạn/lướt sóng, sử dụng Margin, đòn bẩy quá lớn thì nên bán để hạ tỷ trọng margin xuống, giảm áp lực khi thị trường xảy ra kịch bản xấu.

Thị trường nhìn chung vẫn chưa phải là xấu nhất, phiên ngày 27/10 mới là phiên xác nhận xu hướng là đi tiếp hay gãy trend. 

Vẫn chưa có gì chắc chắn để nói rằng đây là một phiên cảnh báo giảm mạnh, "toang". Cần tập trung vào các cổ phiếu trong danh mục, không cần phải bán tháo bằng mọi giá.

Nếu nhìn lại cả sóng tăng vừa qua thì nó tương tự phiên 07/09/2020, xấp xỉ khối lượng, với mức giảm đều trên 1%, phiên 7/9 giảm khi chạm kháng cự ngắn hạn, còn phiên nay có chăng là một phiên chốt lời bình thường trên thị trường, cộng hưởng thêm các tin tức về dịch bệnh, DowJones?

Phiên 27/10 này, nếu VN-Index mở cửa ở mức thấp và thủng 940? 

Xu hướng tăng bị phá bỏ, 930 và xa hơn là mốc 900 vẫn là những ngưỡng hỗ trợ mạnh để bảo toàn VNI trên 900.

Nếu ngược lại, thị trường có thể có những phiên lình xình để tích lũy sau một đà tăng mạnh.

Vậy câu hỏi đặt ra là có nên bắt dao rơi vào phiên nay hay mai? Theo quan điểm cá nhân là nên thận trọng, cần chờ đợi xem thị trường phiên nay diễn biến thế nào để xác nhận xu hướng rõ ràng hơn.

Nếu có nguồn tiền lớn đổ vào thị trường thì việc VNI xanh trở lại cũng là điều bình thường trên thị trường chứng khoán!.

Với một số Cổ phiếu em khuyến nghị như HPG và FPT thì nên canh nhặt ở mức giá hấp dẫn.

Trân trọng!

UyenTTB









PVD - DỰ BÁO MỘT NĂM THUẬN LỢI?

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN KHOAN VÀ DỊCH VỤ KHOAN DẦU KHÍ - PVD.HSX Ngành Dầu khí CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ PVD   1. Câu chuyện Quý 1/2024: KQKD quý 1 PVD...

Bạn đã biết thông tin này?