TNG - Cty CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI TNG (HNX)



CTY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI TNG (HNX) 

Mã CP: TNG 

CÂU CHUYỆN DOANH NGHIỆP

  1.  MỞ ĐẦU THUẬN LỢI: KQKD 2 tháng đầu năm nay của TNG ghi nhận doanh thu đạt 871 tỷ đồng(+13%yoy), LNST đạt hơn 21 tỷ đồng(+29%yoy). Động lực đến từ những đơn hàng xuất khẩu của doanh nghiệp vẫn đang tăng tích cực, đặc biệt là nhu cầu từ các thị trường Mỹ, EU. Theo doanh nghiệp, tình trạng các đơn hàng xuất khẩu của TNG đang được đặt đã full đến cuối quý 2/2024. Đối tác Decathlon gia tăng đơn hàng nhằm phục vụ Olympic mùa hè vào tháng 6 tới đây cũng giúp gia tăng đơn hàng cho TNG. Theo chia sẻ của BLĐ thì tồn kho của các đối tác Mỹ đang giảm bớt như Columbia, Sportsmaster, Costco,…

  2. ĐỦ KHẢ NĂNG ĐÁP ỨNG NHU CẦU GIA TĂNG CỦA THỊ TRƯỜNG: TNG đang có kế hoạch gia tăng công suất trong năm nay, tăng 45 chuyền may cũng như tăng thêm 3000 lao động. Hiện các nhà máy của công ty đang hoạt động hết công suất cho đến tháng 6/2024 và trong đó, có một số còn đang hoạt động full công suất cho đến tháng 9 mới theo lượng đặt hàng mới. 

  3. CÂU CHUYỆN TỶ GIÁ VÀ DOANH NGHIỆP HƯỞNG LỢI TRONG KHÓ KHĂN: Với thị trường chủ lực là Mỹ và EU thì việc bám sát tỷ giá là điều hết sức cần thiết với doanh nghiệp xuất khẩu như TNG, diễn biến tỷ giá USD/VND tăng gần đây cũng như đã tăng hơn 2% kể từ đầu năm giúp TNG hưởng lợi từ câu chuyện chênh lệch tỷ giá. 

  4. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CHÍNH 2023 ghi nhận doanh thu cao kỷ lục 7,1 nghìn tỷ đồng trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng giảm. Nhìn chung KQKD 2023 khá tốt so với ngành dệt may nói chung, doanh thu tăng trưởng +9% yoy, tích cực hơn so với ngành là 1.3 đến 3%. Quý gần nhất thì biên lợi nhuận gộp hơn 15%, tích cực hơn so với 2 quý trước đó, phản ánh nhu cầu hồi phục của thị trường Mỹ ngay từ cuối năm 2023. 

  5. NẮM BẮT XU THẾ TƯƠNG LAI TỪ SỚM – ESG: Từ 2018 thì công ty đã hướng tới tiêu chí này, hướng tới sản xuất may mặc bền vững, quý 3/2023, TNG đã đáp ứng được các kiểm định của tiêu chí này. Từ đó, mở rộng nhóm khách hàng mới như Walmart, H&M hay LIDL.

  6. KẾ HOẠCH 2024 ĐẦY LẠC QUAN CỦA BLĐ: Doanh thu kế hoạch là 7,9 nghìn tỷ đồng(+11%yoy) và LNST kế hoạch 300 tỷ(+33%yoy).

  7. MẢNG KHÁC CỦA TNG: Trong năm 2024 thì TNG sẽ dịch chuyển 2 nhà máy là Việt Đức và Việt Thái vào trong KCN Sơn Cẩm, tăng tính liên kết cho các nhà máy phụ trợ, 2 nhà máy hiện tại sẽ được tận dụng làm nhà xưởng, nhà kho cho thuê, chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất công nghiệp sang đất ở, vị trí 2 nhà máy nằm ở trung tâm của  thành phố Thái Nguyên cũng làm tăng giá trị của lô BĐS này. Bên cạnh đó, thì KCN Sơn Cẩm còn lại 25ha chưa cho thuê, với giá cho thuê kỳ vọng là 90USD/m2, tăng doanh thu cho TNG.

GÓC NHÌN ĐẦU TƯ






Với nhịp điều chỉnh hiện tại của thị trường có thể cân nhắc giải ngân, mục tiêu dài hạn 25.8

Chi tiết hơn, quý anh/chị có thể liên hệ trực tiếp em Uyên_FPTS
Email:     Uyenttb@fpts.com.vn
Sđt/zalo: 0902.370.187

Nếu chưa có tài khoản tại Chứng khoán FPT, đăng ký tài khoản Ekyc tại đây 
(Hoặc trên điện thoại, thực hiện copy link https://ezopen.fpts.com.vn/ekyc/Pages/Ekyc/AccountOpenIntrodution.aspx?brokerId=UYENTTB  dán lên Google để đăng ký Ekyc ngay nhé!) 

Liên hệ em Uyên_FPTS để được hướng dẫn nhận ưu đãi HOÀN PHÍ GIAO DỊCH CKCS lên tới 3 triệu đồng ngay nhé! 






















PVD - DỰ BÁO MỘT NĂM THUẬN LỢI?

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN KHOAN VÀ DỊCH VỤ KHOAN DẦU KHÍ - PVD.HSX Ngành Dầu khí CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ PVD   1. Câu chuyện Quý 1/2024: KQKD quý 1 PVD...

Bạn đã biết thông tin này?