Bản tin 20/10

 

BẢN TIN THỊ TRƯỜNG 20/10

I.              Thông tin thị trường :

-       Nhìn chung thị trường có những biến động tích cực trong phiên ngày 19/10, VN-Index tăng 0.04% đạt 943.69 điểm.

-       Giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 6,922 tỷ đồng, giảm 13.3% so với phiên giao dịch trước. Thanh khoản thấp hơn trung bình 20 phiên gần nhất.

-       Khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE với giá trị gần 369 tỷ đồng.

-       Các Large Cap giao dịch khá phân hóa, CTG, GVR và MSN là trụ đỡ giúp thị trường tăng điểm, trong khi, VHM, GAS, VCB và HPG đồng loạt giảm điểm tác động tiêu cực đến chỉ số VN-Index.

II.            Thông tin vĩ mô

Thế giới

ü   Thâm hụt ngân sách của Mỹ tăng gấp 3 lần lên 3.1 ngàn tỷ USD. Việc mạnh tay hỗ trợ người dân và ngăn chặn suy thoái đã đẩy thâm hụt ngân sách của Mỹ tăng gấp 3 lần lên kỷ lục 3.1 ngàn tỷ USD, khi đại dịch Covid-19 đẩy nền kinh tế rơi vào suy thoái, cướp mất cuộc sống của hơn 217,000 người dân Mỹ và đẩy hàng triệu người vào cảnh thất nghiệp.

Chi tiết xem tại đây

ü   Joe Biden và Donald Trump: Ai tốt hơn cho chứng khoán Mỹ? “Nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống thường tiếp nối những chính sách trong nhiệm kỳ trước đó”, Nikolai Roussanov, Giảng viên tài chính tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, nhận định. “Việc Tổng thống đương nhiệm tái đắc cử sẽ làm giảm bớt sự bất ổn cho thị trường và do đó có thể thúc đẩy thị trường trong nhiệm kỳ thứ hai”.

Chi tiết xem  tại đây

Việt Nam

ü   Hơn 1 tỉ USD hàng Việt Nam đã được EU giảm thuế nhờ EVFTA. Kết quả bước đầu thực hiện EVFTA rất tích cực, tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU trong tháng 8 năm 2020 đạt 3,77 tỉ USD, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 9, đạt 3,54 tỉ USD, tăng 7,9%. Tính đến ngày 12-10, sau hơn 2 tháng thực thi EVFTA, đã có khoảng 24.000 bộ C/O được cấp với kim ngạch gần triệu USD đi 28 nước EU (Anh vẫn thực thi EVFTA đến hết năm 2020-PV).

Chi tiết xem tại đây

ü   Bức tranh kinh tế vĩ mô Việt Nam có gì mới? Theo WB, sau khi rơi vào suy thoái kỷ lục trong quý 2 với tốc độ tăng trưởng kinh tế chỉ đạt 0,39%, tăng trưởng đã phục hồi và tăng lên đến 2,62% (so với cùng kỳ năm trước) trong quý 3. Tổng thể, nền kinh tế tăng trưởng 2,1% trong 9 tháng đầu năm 2020. "Con số này thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng đạt 7,0% trong cùng kỳ năm 2019, nhưng vẫn là một kết quả ấn tượng trong bối cảnh dịch COVID-19 trên toàn cầu" – nhóm phân tích của WB nhận định.

Chi tiết xem  tại đây

 

 

 

III.           Phân tích kỹ thuật:



·         Hỗ trợ:  880-900

·         Kháng cự:  950-960

·         Xu hướng trung hạn: Sideway

·         Xu hướng ngắn hạn:  Tăng

Nhận định: VN-Index dao động trong khoảng 920-950.  Tuy nhiên, thị trường vẫn mang nhiều rủi ro bất ngờ do đại dịch Covid vẫn còn nhiều bất ổn và sự biến động của chứng khoán toàn cầu khi cuộc tranh cử Tổng thống vào tháng 11/2020 đang đến gần.

Đây cũng là cơ hội để nhận biết những cổ phiếu mạnh,  do đó nhà đầu tư cần theo dõi diễn biến thị trường, thông tin và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, các yếu tố ảnh hưởng và xu hướng ngành để nắm bắt cơ hội đầu tư.

 

IV.          Cổ phiếu khuyến nghị

-       Nhà đầu tư ngắn hạn: Nên hạ qui mô  lướt ngắn hạn, canh hạ vị thế khi thị trường tiến về vùng 950 điểm.

-       Nhà đầu tư trung hạn: Tập trung các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt : bao gồm các doanh nghiệp đầu ngành các lĩnh vực như FPT, MSN , REE, VHC, MWG, PNJ, ACB, GAS, HPG, POW …vv  khi về các điểm hỗ trợ đáng tin cậy ở mỗi cổ phiếu.

Cần hỗ trợ cơ cấu danh mục, điểm mua bán cụ thể,  vui lòng liên hệ với em.

UyenTTB

PVD - DỰ BÁO MỘT NĂM THUẬN LỢI?

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN KHOAN VÀ DỊCH VỤ KHOAN DẦU KHÍ - PVD.HSX Ngành Dầu khí CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ PVD   1. Câu chuyện Quý 1/2024: KQKD quý 1 PVD...

Bạn đã biết thông tin này?