THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN 22/12/2020

* TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG:
- VN-Index hôm nay đã có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp kể từ nhịp giảm ngày 17/12, cụ thể, chỉ số đã tăng 0,2% lên mức 1.083 điểm.
Đầu phiên sáng thị trường giao dịch khá giằng co với biên độ nhỏ, nhưng giảm dưới mốc tham chiều vào cuối phiên sáng. VN-Index bật tăng mang sắc xanh trở lại vào phiên chiều và kết phiên tăng hơn 2 điểm.
- Khối lượng giao dịch đạt 756 triệu đơn vị, trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 60,25 triệu đơn vị. 
Thanh khoản  đạt 14.590 tỷ đồng, cao hơn khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên gần nhất.
Với mức thanh khoản kỳ lục ở thời điểm hiện tại cho thấy dòng tiền dồi dào đang vào thị trường.
- Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 267 mã tăng giá và chỉ 166 mã giảm.
- Xét về nhóm ngành:
  • Nhóm ngành Ngân hàng hôm nay khá phân hóa, nhưng nhìn chung là tiêu cực khi các mã đại diện đều đồng loạt giảm điểm như  VCB, ACB, BID, CTG, TCB, MBB. Trong khi các mã SHB, LPB, BVB, SGB đều tăng nhẹ. Ấn tượng nhất là EIB và KLB đều tăng trần. 
  • DCM và DPM, GVR đều tăng trần, trắng bên bán.
  • Ở nhóm ngành bán lẻ, nổi bật là MWG đã bật tăng mạnh trở lại hơn 3,2%.
* TIN TỨC VĨ MÔ:
- Theo báo cáo cập nhật lại tình hình kinh tế Việt Nam của Ngân hàng Thế giới, nền kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng hơn 6,8% trong năm 2021, ổn định quanh mức 6,5% ở các năm tiếp theo, WB công bố ngày 21/12. HSBC cũng dự báo mức tăng trưởng hơn 8% trong năm tới.
Trong khi kinh tế thế giới dự kiến 2020 sẽ sụt giảm ít nhất 4% thì Việt Nam đang là điểm sáng kinh tế khi có mức tăng trưởng dương khoảng 3%, lạm phát được kiểm soát.
 Phục hồi tiêu dùng-tăng trưởng thương mại ổn định và dòng vốn FDI dồi dào sẽ khiến cho kinh tế Việt Nam được đánh giá vô cùng tiềm năng đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

PVD - DỰ BÁO MỘT NĂM THUẬN LỢI?

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN KHOAN VÀ DỊCH VỤ KHOAN DẦU KHÍ - PVD.HSX Ngành Dầu khí CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ PVD   1. Câu chuyện Quý 1/2024: KQKD quý 1 PVD...

Bạn đã biết thông tin này?