BẢN TIN NGẮN 17/11/2020

* TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG NGÀY 17/11: 

- Sau phiên lao dốc ngày 16/11 như một "cú lừa" đầy ngoạn mục-khiến nhiều nhà đầu tư mất hàng thì hôm nay, thị trường biến động đầy tích cực khi VN-Index tăng hơn 18 điểm, đóng cửa ngày ở mốc 968.90 điểm.
- Thanh khoản thấp hơn phiên giao dịch trước khi giá trị giao dịch chỉ khoảng 7.9 nghìn tỷ đồng. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua khi có tới 322 mã tăng so với 101 mã giảm.
- Cổ phiếu dòng ngân hàng và họ nhà Vin đóng vai trò dẫn dắt thị trường phiên nay. VIC, VCB, GAS và VHM là những mã có mức đóng góp tăng đáng kể trong phiên hôm nay.
- Nhóm ngành vật liệu xây dựng tăng khá tốt nhờ các cổ phiếu đầu ngành như HPG, HSG. VCS, HT1, GAB. Trong đó, NKG, POM, VIS, CVT có những lúc tăng kịch trần khá ấn tượng.
- VN30 đóng cửa chỉ có ROS ở giá tham chiếu, 29 mã còn lại đều tăng theo xu hướng thị trường chung.
-Khối ngoại bán ròng 119 tỷ đồng trong phiên. Lực bán ròng tập trung ở một số mã như HDB, PVD, VPB.

*  TIN TỨC CẬP NHẬT:

Việt Nam

DOANH NGHIỆP HỒ HỠI VỚI RCEP

RCEP(Hiệp định đối tác toàn diện kinh tế khu vực) với sự tham gia của 15 quốc gia châu Á- Thái Bình Dương gồm 10 nước thuộc khối ASEAN và 5 đối tác lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và NewZealand.

Đây là hiệp định đa phương có ý nghĩa với Việt Nam trong việc giảm thuế quan, tăng cường chuỗi cung ứng với các quy tắc xuất xứ chung và hệ thống hóa các quy tắc về thương mại điện tử mới.

RCEP được kỳ vọng sẽ tạo thêm nhiều thuận lợi cho các doanh nghiêp xuất khẩu, đặc biệt là Chính phủ đã xác định xuất khẩu là một trong những mũi nhọn để phục hồi và phát triển kinh tế từ ảnh hưởng của Covid-19.

Chi tiết xem thêm tại đây

RCEP khác gì so với CPTPP?

Chi tiết xem tại đây

NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC BƠM 30,000 TỶ ĐỒNG RA THỊ TRƯỜNG

Trong tuần từ 9/11-13/11, NHNN thông qua việc mua lại ngoại tệ từ các ngân hàng thương mại, tương ứng việc đã đưa ra thị trường hơn 30,000 tỷ đồng tiền ra thị trường. Nguồn cung ngoại hối dồi dào khiến cho mục tiêu 100 tỷ USD dự trữ ngoại hối vào cuối năm 2020 càng gần hơn.

Chi tiết xem thêm tại đây

Thế giới

GIÁ VÀNG GIẢM SAU THÔNG TIN VACXIN CÓ HIỆU QUẢ

VÀNG-được xem là kênh đầu tư trú ẩn an toàn trước tình hình dịch bệnh diễn biến thời gian trước thì nay- đã có phản ứng khá mạnh sau thông tin có thêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 hiệu quả cao. Ngân hàng Mỹ dự báo giá vàng có thể đạt 64.5 triệu đồng/lượng.

Thông tin tích cực từ cty Moderna khi vacxin của hãng có hiệu quả 94.5% trong phòng ngừa dịch bệnh dựa trên kết quả sơ bộ giai đoạn cuối của quá trình thử nghiệm.

Chi tiết xem thêm tại đây

Không chỉ tác động đến thị trường vàng mà thông tin về vacxin này còn làm giá dầu có sự khởi sắc, chứng khoán Mỹ tăng tích cực sau thông tin này.

Chi tiết xem thêm tại đây


* PHÂN TÍCH KỸ THUẬT:



  • Hỗ trợ: 900-915
  • Kháng cự:980-1000
  • Xu hướng ngắn hạn: Tăng
  • Xu hướng trung hạn: Tăng

* NHẬN ĐỊNH:

Thị trường sắp tới theo quan điểm cá nhân sẽ theo xu hướng chính là tăng đến mốc 1000- trong xu hướng chính có thể xuất hiện những nhịp chỉnh để tạo đà tăng cho thị trường.

Hạn chế mở mua mới khi thị trường quá hưng phấn. Mở mua một phần đối với các cổ phiếu đã được khuyến nghị trong room Zalo.

Một số cổ phiếu đã khuyến nghị như HPG, FPT, ACB, VNM.

Một số cơ hội hiện tại như GMD, GEG

*KHUYẾN NGHỊ: 
  • GEG- Mở mua trong vùng giá 15.8-16.2- Mục tiêu 20- ngắn hạn
  • GMD- Mua tích lũy thêm trong vùng giá 26.x- mục tiêu 30- ngắn hạn
 UyenTTB






PVD - DỰ BÁO MỘT NĂM THUẬN LỢI?

TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN KHOAN VÀ DỊCH VỤ KHOAN DẦU KHÍ - PVD.HSX Ngành Dầu khí CÂU CHUYỆN ĐẦU TƯ PVD   1. Câu chuyện Quý 1/2024: KQKD quý 1 PVD...

Bạn đã biết thông tin này?