BẢN TIN THỊ TRƯỜNG NGÀY 05/10/2020

 TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG - VN-Index

  • Lực mua mạnh đầu phiên ở ngành Ngân hàng đã khiến thị trường tăng điểm ở những phút đầu mở cửa. Sắc xanh duy trì và lan tỏa đến nhiều nhóm ngành, kết phiên, VN-Index tăng 4.77 điểm, đạt 914 điểm.
  • Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên mua khi có tới 304 mã tăng và 102 mã giảm. 
  • Giá trị giao dịch phiên nay hơn 7,300 tỷ đồng. Thanh khoản cao hơn trung bình 20 phiên gần nhất.
  • GVR, MSN, HPG, GAS hay nhóm cổ phiếu ngành Ngân hàng(CTG, VPB, MBB) là những cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến đà tăng của thị trường. Ngược lại, VIC, VCB hay VNM là những mã kéo thị trường giảm hơn 1.6 điểm.
  • Khối ngoại lại tiếp tục bán ròng trên sàn HOSE với giá trị bán hơn 170 tỷ đồng, mua ròng hơn 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng trên HOSE tập trung ở các mã VNM, DIG và SBT.
  • Nhóm ngành Ngân hàng, VIB là mã tăng mạnh nhất ngành với mức tăng hơn 4%. ACB, MBB, VPB, EIB và CTG đều có mức tăng trên 2%.
  • Ở nhóm ngành dầu khí: PVD có mức tăng ấn tượng gần 6.5%, PVS tăng hơn 4%, PVB tăng hơn 3%, POW và OIL tăng trên 2%.
  • Nhóm cổ phiếu dòng chứng khoán bật tăng mạnh mẽ, trong đó có VND tăng trần, các cổ phiếu như SSI, MBS, SHS, HCM, VCI,... đều có sự bật tăng mạnh mẽ.

Nhận định: 

-         Trong tháng 10, kết quả kinh doanh quý 3 dần được công bố, thị trường sẽ phân hóa rõ nét hơn. Cổ phiếu của doanh nghiệp dự kiến có kết quả kinh doanh tốt sẽ tiếp tục được nhà đầu tư săn đón và duy trì xu hướng tăng. Những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh đi ngang hoặc suy giảm sẽ khó duy trì đà tăng.

-         Nhà đầu tư có thể chú ý nhóm cổ phiếu sau:

·        Nhóm cp thủy sản (FMC, VHC,…), dệt may (TNG, TCM,…): hưởng lợi từ EVFTA

·        Nhóm cổ phiếu ngân hàng (ACB, CTG, TPB,…): chuyển sàn, xử lý nợ xấu

·        Nhóm đầu tư công (HPG, HT1, CTR, PC1,…)

* Điều gì khiến cổ phiếu dòng CHỨNG KHOÁN bật tăng mạnh mẽ?

- Lãi suất thấp: Ngân hàng nhà nước quyết định giảm lãi suất điều hành kể từ 01/10, kéo theo đó, các ngân hàng thương mại giảm lãi suất huy động(Vietcombank: lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng chỉ ở mức 3.3%/năm). Như thế, kênh chứng khoán với tỷ lệ sinh lợi cao hơn, thanh khoản tốt trở thành kênh đầu tư hấp dẫn với các nhà đầu tư F0.

- Thanh khoản tăng mạnh: Với số lượng lớn nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường, thanh khoản 6,000-7,000 tỷ mỗi phiên cũng không phải là điều hiếm gặp của VN-Index ở hiện tại. Thế điều này nói lên điều gì? Giao dịch tăng khiến lợi nhuận của các cty chứng khoán tăng mạnh, nguồn thu từ phí giao dịch và lãi Margin.

- Hoạt động tự doanh của công ty chứng khoán: Danh mục tài sản tài chính của các công ty chứng khoán như SSI, VND, HCM hay VCI được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 3/2020.

- Bên cạnh đó, nhiều dòng tiền từ các quỹ đầu tư nước ngoài đổ vào, khiến cho thị trường Việt Nam được đánh giá là thị trường triển vọng và đầy tiềm năng tăng trưởng.

          (Chi tiết có thể xem thêm tại link)

TIN TỨC NỔI BẬT

* Dự báo xuất khẩu thủy sản quý IV/2020 đạt 2.3 tỷ USD

Do tác động của dịch Covid-19 đã khiến tình hình xuất khẩu thủy sản của Việt Nam quý I giảm 10% và tiếp tục giảm 7% trong quý II, tuy nhiên trong quý III đã ghi nhận sự tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính riêng tháng 9/2020, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 790 triệu USD tăng 9% so với cùng kỳ. 

Dự báo trong 3 tháng cuối năm, xuất khẩu thủy sản Việt Nam đjat khoảng 2.3 tỷ USD, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ 2019.

(Xem thêm chi tiết tại link)

UyenTTB















Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

UYÊN-FPTS _ BẢN TIN TUẦN 03-07/10/2022

NT2 - ĐIỆN LỰC DẦU KHÍ NHƠN TRẠCH 2

HHV- Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HOSE)